VÕ NHẬT TRƯỜNG


Tôi : Võ Nhật Trường
Sinh ngày: 01/05/1982
Quê quán: Tam Quan Bắc -Hoài Nhơn –Bình Định
Chuyên môn: Tin học
Sở thích: Học tập, vui chơi và giao lưu cùng bạn bè !
Email liên hệ:
Sunrise.tqb@gmail.com
Sunrise.tqb@hotmail.com
Sunrise1582@yahoo.com.vn
Số TK Aribank: 4307215007539
Điện thoại: 0985297377
Điện thoại: 01666897129
Điện thoại: 0965661247
Số CMT:211725206

Tài nguyên dạy học

Ảnh ngẫu nhiên

Bieu_dien_hay_03.flv Cong_nghe_hay_04.flv Cong_nghe_hay_03.flv Cong_nghe_hay_02.flv Cong_nghe_hay_01.flv Bieu_dien_hay_02.flv Bieu_dien_hay_01.flv Nau_an_02.flv Nau_an_01.flv Ntc2018_0141.JPG Nhung_sang_che_tuyet_voi_03.flv Gia_dinh_hai_nao.flv U23VN_vao_chung_ket_AFC_2018.flv Song_dep_23.flv Song_dep_22.flv Song_dep_21.flv Song_dep_20.flv Song_dep_19.flv Song_dep_18.flv

Cảnh đẹp Việt Nam

Cảm xúc






Sắp xếp dữ liệu

Điều tra ý kiến

Đánh giá của bạn về trang này?
Tốt
Khá
Trung bình
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Võ Nhật Trường


    >

    48. TAP HUAN TU VAN TAM LY GIAO DUC HS

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Võ Nhật Trường (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:21' 06-06-2016
    Dung lượng: 7.1 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN
    GIÁO DỤC TRUNG HỌC
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC
    TẬP HUẤN GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM - 2013
    TƯ VẤN TÂM LÝ GIÁO DỤC
    CHO HỌC SINH TRUNG HỌC
    1
    ND 1: CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA GVCN LỚP
    Chức năng của GVCN lớp
    2
    Nhiệm vụ của GVCN lớp
    3
    ND2: CÁC CÔNG VIỆC CỦA CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP VÀ CÁCH THỨC TRIỂN KHAI
    1. Tìm hiểu và phân loại HS
    2. Lập các kế hoạch công tác chủ nhiệm
    3. Tổ chức các mạng lưới tự quản trong xây dựng tập thể HS
    4
    1. Tìm hiểu và phân loại học sinh
    Về nội dung: - Khu vực nghề nghiệp của cha mẹ, mức sống, hoàn cảnh sống của gia đình
    - Các đặc điểm thể chất, tâm sinh lý
    - Học lực và các đặc điểm nhận thức – học tập
    - Quan hệ cộng đồng, bạn bè
    Về thời điểm: Nghiên cứu ban đầu (nắm thông tin cơ bản) và nghiên cứu thường xuyên (thông tin bổ sung)
    Về các biện pháp:
    - Gặp gỡ, trao đổi với GVCN năm trước, với GV bộ môn
    - Nghiên cứu hồ sơ, học bạ, số điểm, sổ đầu bài
    - Trò chuyện với HS, tự giới thiệu làm quen
    - Phiếu hỏi nhanh; Quan sát, dự giờ tại lớp
    5
    1. Tìm hiểu và phân loại học sinh
    Phân loại và theo dõi, quản lý HS (nhóm và cá nhân) về các mặt
    - Theo trình độ (học lực, hạnh kiểm)
    - Theo đặc điểm tính cách
    - Theo loại quan hệ
    - Các trường hợp đối tượng cần quan tâm đặc biệt
    2. Lập các kế hoạch công tác chủ nhiệm:
    Các loại kế hoạch công tác GVCN
    - KHCT GVCN theo năm học
    - KHCT GVCN theo chủ đề (một hoạt động giáo dục cụ thể)
    - KHCT GVCN theo tháng/tuần học

    6
    3. Tổ chức mạng lưới tự quản trong xây dựng tập thể HS

    Công tác tổ chức:
    - Tổ chức bộ máy tự quản
    - Quy định rõ chức năng, nhiệm vụ cho từng bộ phận, từng loại cán bộ
    - Bồi dưỡng nội dung, phương pháp hoạt động cho đội ngũ cán bộ tự quản, hướng dẫn nội dung ghi chép số công tác cho từng loại cán bộ; cách theo dõi, quản lý, điều khiển tập thể; phong cách ngôn ngữ khi đứng trước tập thể
    - Giúp lớp trưởng và các đầu mối tổ chức các hoạt động tập thể (lập kế hoạch, phân công nhiệm vụ, đôn đốc thực hiện)
    7
    3. Tổ chức mạng lưới tự quản trong xây dựng tập thể HS
    Lưu ý: Ở lớp đầu cấp, GVCN có thể căn cứ vào kết quả thăm dò, tìm hiểu bước đầu hoặc động viên tinh thần xung phong, hoặc tạm thời chỉ định đội ngũ cán bộ cốt cán của lớp; Đối với các lớp 11, 12 nên tổ chức cho lớp bỏ phiếu tín nhiệm hoặc bầu cử cán bộ lớp
    - Mạng lưới tự quản nên mở rộng để cho nhiều HS tham gia, đội ngũ tự quản có thể chiếm tới 30% – 40% số HS của lớp và mỗi năm nên luân phiên thay đổi khoảng 1/3 để sau mỗi cấp học, đa số HS có năng lực và kỹ năng tự quản
    8
    3. Tổ chức mạng lưới tự quản trong xây dựng tập thể HS
    Tổ chức thể nghiệm, rèn luyện hình thành kỹ năng tự quản
    - Tự quản thực hiện nội quy nhà trường (Đến lớp đúng giờ, tác phong, …)
    - Tự quản truy bài 15 phút đầu giờ: Kiểm tra việc chuẩn bị bài ở nhà, kiểm tra vở bài tập, truy bài cũ. Kết quả sẽ ghi vào số theo dõi của tổ trưởng
    - Tự quản hành vi trong các giờ học trên lớp: Giữ trật tự và tham gia phát biểu xây dựng bài.


    9
    3. Tổ chức mạng lưới tự quản trong xây dựng tập thể HS
    - Tự quản giờ trống giáo viên: Dù GV vắng mặt, lớp vẫn giữ kỷ luật trật tự và không được ra khỏi lớp. Lớp trưởng chủ động hội ý cán bộ lớp, sử dụng giờ trông tổ chức các hoạt động như sửa bài tập, phổ biến công tác của lớp, đoàn.
    - Tự quản tiết sinh hoạt tập thể lớp hàng tuần: Đây là tiết sinh hoạt tập thể hoàn toàn do lớp tự quản, GVCN chỉ giữ vai trò cố vấn và cũng chỉ xuất hiện khi thật cần thiết để giúp HS xử lý tình huống phức tạp khi các em lúng túng
    - Tự quản trong các hoạt động tập thể: Một buổi lao động, một trận thi đấu thể thao, một buổi tham quan và các hoạt động ngoài giờ lên lớp khác.
    10
    ND 3: TƯ VẤN VÀ THAM VẤN HỌC ĐƯỜNG
    Khi học sinh gặp những vấn đề trên; chúng ta cần phải làm gì?
    Hãy kể tên những khó khăn về tâm lý, tình cảm, bức xúc của lứa tuổi, vướng mắc trong học tập, sinh hoạt, hướng nghiệp cần được giải đáp của học sinh hiện nay?
    11
    Nhiệm vụ tư vấn học đường
    Trị liệu, can thiệp bước đầu cho học sinh có biểu hiện rối nhiễu tâm lý, hành vi, bệnh tâm lý học đường
    12
    Nội dung tư vấn học đường
    13
    Đối tượng cần tư vấn
    14
    ND4. GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM VỚI CÔNG TÁC TƯ VẤN
    15
    1. Chức năng tư vấn của GVCN lớp:
    Trong công tác chủ nhiệm lớp, cả 3 chức năng giáo dục, quản lý và tư vấn có mối quan hệ hữu cơ, mối quan hệ nhân quả.
    Tư vấn tốt sẽ hỗ trợ cho quản lý và giáo dục;
    Quản lý dựa trên sự tự giác của mỗi thành viên là sự quản lý hiệu quả nhất;
    Giáo dục ở trình độ cao nhất là dựa trên việc tư vấn thành công và quản lý hiệu quả;
    16
    2. Mục tiêu, nhiệm vụ, đối tượng, phạm vi tư vấn cho HS của GVCN lớp
    Mục tiêu tư vấn
    17
    Nhiệm vụ và đối tượng tư vấn
    18
    19
    3. Một số yêu cầu đạo đức nghề nghiệp trong tư vấn
    20
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Luyện thiết kế Web


    I LOVE YOU

    Thiết kế
    Chủ đề web
    Email của bạn
    *Nội dung*
    Đường dẫn Tựa đề
    Thêm vào



    Đây là đoạn mã nguồn trang web của bạn. Hãy tìm một Domain+Host để đưa nó lên mạng



    BẠN CHỈ CẦN COPPY MỘT ĐOẠN CODE DÁN VÀO VÀ ẤN VÀO LÀM XONG VÀ ẤN VÀO XEM THỬ LÀ CÓ KẾT QUẢ NGAY