THÔNG TIN CÁ NHÂN


Tôi : Võ Nhật Trường
Sinh ngày: 01/05/1982
Quê quán: Tam Quan Bắc -Hoài Nhơn –Bình Định
Chuyên môn: Tin học
Sở thích: Học tập, vui chơi và giao lưu cùng bạn bè !
Email liên hệ:
Sunrise.tqb@gmail.com
Sunrise.tqb@hotmail.com
Sunrise1582@yahoo.com.vn
Số TK Aribank: 4307215007539
Điện thoại: 0985297377
Điện thoại: 01666897129
Điện thoại: 0965661247
Số CMT:211725206

Tài nguyên dạy học

Ảnh ngẫu nhiên

Bieu_dien_hay_03.flv Cong_nghe_hay_04.flv Cong_nghe_hay_03.flv Cong_nghe_hay_02.flv Cong_nghe_hay_01.flv Bieu_dien_hay_02.flv Bieu_dien_hay_01.flv Nau_an_02.flv Nau_an_01.flv Ntc2018_0141.JPG Nhung_sang_che_tuyet_voi_03.flv Gia_dinh_hai_nao.flv U23VN_vao_chung_ket_AFC_2018.flv Song_dep_23.flv Song_dep_22.flv Song_dep_21.flv Song_dep_20.flv Song_dep_19.flv Song_dep_18.flv

Cảnh đẹp Việt Nam

Cảm xúc






Sắp xếp dữ liệu

Điều tra ý kiến

Đánh giá của bạn về trang này?
Tốt
Khá
Trung bình
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Liên hệ

    • (Võ Nhật Trường)

    Home



    6. SKKNLồng ghép kĩ năng sống vào giảng dạy môn Tin học

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Nhật Trường (trang riêng)
    Ngày gửi: 02h:12' 11-09-2016
    Dung lượng: 117.0 KB
    Số lượt tải: 423
    Số lượt thích: 0 người
    Lồng ghép kĩ năng sống vào giảng dạy môn Tin học

    Tác giả: Võ Nhật Trường

    A. MỞ ĐẦU
    I. Đặt vấn đề
    1. Thực trạng của vấn đề đòi hỏi phải có giải pháp mới để giải quyết.
    Việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ngày càng trở nên bức thiết khi mà xã hội hiện đại đang tác động tới các em từ quá nhiều phía. Trong những năm trở lại đây trẻ em hư hỏng, bỏ nhà đi bụi đời, tỷ lệ trẻ em phạm tội, trẻ em dính vào các tệ nạn xã hội ngày càng nhiều và việc bỏ bê học hành ở học sinh hiện nay cũng xảy ra rất nhiều. Độ tuổi trẻ em hư dường như đang ngày càng trẻ hóa. Đó là một thực trạng đáng buồn, hiện nay khi mà chúng ta chứng kiến các em học sinh đánh nhau, bắt bạn quỳ xuống chỉ vì lỗi nhỏ. Không chỉ ở trường tôi mà các trường khác cũng vậy, cha mẹ, thầy cô có nhắc nhở các em lập tức thể hiện thái độ căng thẳng, chống đối. Trong số các trường THCS trên địa bàn Huyện có không ít các em học sinh cúp tiết, tham gia vào các cuộc chơi bạn bè. Học sinh nữ đi học nhưng lại nhuộm tóc, sơn móng tay, sơn móng chân, ăn mặc sai đồng phục....
    2. Ý nghĩa và tác dụng của giải pháp mới.
    Kỹ năng sống không phải là một vài kỹ năng chúng ta thường nghe mà bao gồm rất nhiều các kỹ năng cần trang bị cho học sinh. Học kỹ năng sống đã được đưa vào các cấp học khác nhau, theo từng độ tuổi, từng cấp học. Nhưng cả người học và người dạy vẫn còn chưa định hình được làm sao cho hiệu quả. Giáo viên cũng không thể tăng số tiết học để giảng bài về kỹ năng sống, mà chủ yếu lồng ghép vào các bài học của một số môn. Thiếu kỹ năng sống các em dễ ứng xử thiếu văn hóa. Thiếu kỹ năng làm chủ bản thân, cảm xúc, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng bảo vệ bản thân khỏi những tác hại tiêu cực, kỹ năng ứng xử…Thiếu kỹ năng sống học sinh khó có thể hình thành thói quen, nhân cách và lối sống tốt trong tương lai.
    Trẻ em được trang bị kỹ năng sống càng sớm thì càng vững vàng và dễ hoàn thiện bản thân. Những trẻ em từ nhỏ không được trang bị các bài học thiết thực từ bé, hoặc thường xuyên nghe cha mẹ cãi vã nhau, hoặc cha mẹ không có phương pháp giáo dục tối ưu thì thường sai lệch trong suy nghĩ và lối sống. Đặc biệt trong môi trường xã hội hiện nay, có rất nhiều những hiện tượng tiêu cực tác động vào khiến các em không tự làm chủ được bản thân, các em dễ dàng hư hỏng. Việc học kỹ năng sống có vai trò quan trọng đối với học sinh. Chỉ khi được trang bị kỹ năng sống một cách đầy đủ các em mới có thể học và trưởng thành toàn diện về mọi mặt.
    Giáo dục là một quá trình liên tục, lâu dài và bài bản. Vậy nên hãy dạy các em làm người trước khi thành tài. Và đó cũng là lí do mà tôi chọn đề tài “Lồng ghép kĩ năng sống vào giảng dạy môn Tin học.”.
    3. Phạm vi nghiên cứu của đề tài
    Học sinh THCS Trường Tam Quan Bắc, các lớp đang giảng dạy: 6A1, 6A2 6A3, 6A4, 7A5, 7A6, 7A7, 9A1, 9A2, 9A3.
    II. Phương pháp tiến hành
    1. Cơ sở lý luận và thực tiễn có tính định hướng cho việc nghiên cứu, tìm giải pháp của đề tài.
    Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một nội dung quan trọng và thiết thực trong chiến lược giáo dục toàn diện. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có chỉ thị tăng cường nội dung giảng dạy kỹ năng sống cho học sinh, bên cạnh các nội dung như Giáo dục đạo đức, pháp luật, an toàn giao thông đã đề ra từ các năm học trước.
    Việc rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh là rất quan trọng, nhất là đối với các học sinh bậc THCS - lứa tuổi có nhiều thay đổi về mặt tâm sinh lý và dễ gặp phải những khó khăn, thử thách trước khi bước vào cuộc sống. Triển khai các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh như thế nào để thu hút và mang lại hiệu quả cao đang là vấn đề trăn trở của không ít các trường THCS.
    Xã hội hiện đại đòi hỏi con người phải có những năng lực thích ứng với những thách thức mà con người thường phải đối đầu. Trong thực tế đã có nhiều minh chứng do thiếu năng lực thích ứng về kỹ năng sống mà con người đã có những hành động tiêu cực hủy hoại cuộc đời, cuộc sống của chính bản thân và người khác. Do đó, giáo dục Kỹ năng sống cho học sinh THCS trở thành một nhiệm vụ cấp
     
    Gửi ý kiến

    Luyện thiết kế Web


    I LOVE YOU

    Thiết kế
    Chủ đề web
    Email của bạn
    *Nội dung*
    Đường dẫn Tựa đề
    Thêm vào



    Đây là đoạn mã nguồn trang web của bạn. Hãy tìm một Domain+Host để đưa nó lên mạng



    BẠN CHỈ CẦN COPPY MỘT ĐOẠN CODE DÁN VÀO VÀ ẤN VÀO LÀM XONG VÀ ẤN VÀO XEM THỬ LÀ CÓ KẾT QUẢ NGAY