THÔNG TIN CÁ NHÂN


Tôi : Võ Nhật Trường
Sinh ngày: 01/05/1982
Quê quán: Tam Quan Bắc -Hoài Nhơn –Bình Định
Chuyên môn: Tin học
Sở thích: Học tập, vui chơi và giao lưu cùng bạn bè !
Email liên hệ:
Sunrise.tqb@gmail.com
Sunrise.tqb@hotmail.com
Sunrise1582@yahoo.com.vn
Số TK Aribank: 4307215007539
Điện thoại: 0985297377
Điện thoại: 01666897129
Điện thoại: 0965661247
Số CMT:211725206

Tài nguyên dạy học

Ảnh ngẫu nhiên

Bieu_dien_hay_03.flv Cong_nghe_hay_04.flv Cong_nghe_hay_03.flv Cong_nghe_hay_02.flv Cong_nghe_hay_01.flv Bieu_dien_hay_02.flv Bieu_dien_hay_01.flv Nau_an_02.flv Nau_an_01.flv Ntc2018_0141.JPG Nhung_sang_che_tuyet_voi_03.flv Gia_dinh_hai_nao.flv U23VN_vao_chung_ket_AFC_2018.flv Song_dep_23.flv Song_dep_22.flv Song_dep_21.flv Song_dep_20.flv Song_dep_19.flv Song_dep_18.flv

Cảnh đẹp Việt Nam

Cảm xúc






Sắp xếp dữ liệu

Điều tra ý kiến

Đánh giá của bạn về trang này?
Tốt
Khá
Trung bình
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Liên hệ

    • (Võ Nhật Trường)

    Home



    Tam quan trong giao duc khac phuc hoc sinh bo hoc

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: BGD
    Người gửi: Võ Nhật Trường (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:42' 11-03-2012
    Dung lượng: 23.3 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIÁO DỤC TRUNG HỌC CƠ SỞ
    NỘI DUNG
    Tầm quan trọng của GD THCS
    Thực trạng GD THCS và những nguyên nhân bỏ học GD THCS
    Những giải pháp huy động trẻ em đi học THCS
    CÁC TỈNH CHIA SẺ
    Thực trạng PC GDTHCS?
    Tình hình học sinh bỏ học THCS?
    THỰC TRẠNG GDTHCS
    Tháng 7/2010: 63/63 tỉnh đạt chuẩn PCGDTHCS
    Tuy nhiên một số tỉnh còn 10-20% số xã chưa đạt chuẩn
    Tình trạng bỏ học vẫn còn nhiều: Số HS bỏ học học kỳ 1 năm học 2008 – 2009:
    - Cả nước: 86.269 HS ( 0,56% trong hơn 15,3 triệu HS cả nước. 
    - Tiểu học: gần 9.000 HS (0,13% )
    - THCS : gần 40.000 HS (0,7% )
    - THPT: hơn 38.000 HS (1,29%)
    - Đồng bằng Sông Cửu Long: gần 25.000 HS (̣ 0,88%).
    - Tây Nguyên: hơn 11.000 HS ( 0,96% ).
    TẦM QUAN TRỌNG CỦA GD THCS
    - Việc thực hiện PCGDTHCS có ý nghĩa chiến lược quan trọng nhằm góp phần phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, làm cho đất nước phát triển nhanh và bền vững.
    - Việc thực hiện PCGDTHCS có ý nghĩa quan trọng đối với việc nâng cao dân chủ và công bằng xã hội - tăng cường tính bình đẳng, công bằng về cơ hội giáo dục cho mọi người.
    - Việc thực hiện PCGDTHCS còn có ý nghĩa quan trọng đối với sự hội nhập của nước ta với các nước khác trong xu thế toàn cầu hoá mọi mặt của đời sống xã hội.
    - V.v...
    MỤC TIÊU CỦA GD THCS
    Giáo dục THCS nhằm giúp học sinh củng cố và phát triển những kết quả của giáo dục tiểu học; có học vấn phổ thông ở trình độ cơ sở và những hiểu biết ban đầu về kĩ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học THPT, trung cấp, học nghề hoặc đi vào cuộc sống lao động.
    MỤC TIÊU CỦA PC GDTHCS
    Chỉ thị số 61-CT/TW của Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương đã nêu rõ mục tiêu của PCGDTHCS là nâng cao mặt bằng dân trí một cách toàn diện, làm cho hầu hết công dân đến 18 tuổi đều tốt nghiệp THCS, kết hợp phân luồng sau cấp học này, tạo cơ sở cho việc tiếp tục đổi mới cơ cấu và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu của đất nước trong những thập kỉ đầu thế kỉ XXI, phát huy cao độ tính độc lập, năng động, sáng tạo, và bản lĩnh chính trị của thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
    THẢO LUẬN
    Nhóm 1: TE nói chung và TEG nói riêng đi học THCS có ích lợi gì?
    Nhóm 2: TE nói chung và TEG nói riêng bỏ học THCS dễ gập phải những hậu quả gì?
    Nhóm 3: Nguyên nhân bỏ học THCS của HS ở vùng khó khăn nói chung và của TEG nói riêng?
    Nhóm 4: Những giải pháp huy động HS ở vùng khó khăn nói chung và TEG nói riêng đi học THCS, hạn chế bỏ học THCS?
    ÍCH LỢI CỦA VIỆC ĐI HỌC THCS
    Có ĐK học tiếp lên trình độ cao hơn (THPT, CĐ, ĐH).
    Có điều kiện để đi học nghề.
    Xin việc làm dễ hơn.
    Xin được nghề có nhiều tiền hơn.
    Có kiến thức để làm việc tốt hơn, có thu nhập cao hơn.
    Có hiểu biết để nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình.
    Được giao tiếp với bạn bè, thầy cô giáo.
    Hạn chế được các tệ nạn xã hội (cờ bạc, rượu chè, nghiện hút, mại dâm...).
    Không phải tham gia lao động sớm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.
    v.v...
    HẬU QUẢ CỦA VIỆC BỎ HỌC THCS
    Dễ mắc vào các tệ nạn xã hội (cờ bạc, rượu chè, nghiện hút, mại dâm...).
    Khó xin việc làm.
    Phải làm công việc nặng nhọc, ít kĩ thuật, thu nhập thấp.
    Hạn chế trong việc tiếp thu và vận dụng những kiến thức khoa học kĩ thuật mới.
    Lấy chồng/vợ sớm.
    Sẽ còi cọc hơn các bạn do phải tham gia lao động sớm, lao động nặng nhọc để giúp gia đình.
    Dễ đi vào con đường ăn chơi, đua đòi.
    Dễ trở thành nạn nhân của bọn buôn bán người.
    v.v...
    NGUYÊN NHÂN BỎ HỌC THCS
    Nhận thức và sự quan tâm của gia đình còn hạn chế.
    Phong tục tập quán lạc hậu (Tảo hôn, trọng nam kinh nữ...)
    Kinh tế gia đình nghèo, có nhiều khó khăn.
    Hoàn cảnh gia đình khó khăn (bố mẹ ốm đau, rượu chè, cờ bạc, bỏ nhau, neo người...).
    Giao thông đi lại khó khăn: đồi núi cao, núi đá hiểm trở, kênh rạch, sông nước, trường học xa ...
    Chương trình, nội dung, PPDH chưa phù hợp.
    Bản thân học sinh học kém, nhận thức hạn chế, mặc cảm, tự ti, an phận.
    Nhiều học sinh còn đua đòi, mải chơi, ngại học.
    V.v...
    GIẢI PHÁP
    HUY ĐỘNG TRẺ EM ĐI HỌC THCS VÀ HẠN CHẾ TRẺ EM BỎ HỌC THCS
    ĐỐI VỚI CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG
    Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các bậc cha mẹ và cộng đồng về lợi ích của việc đi học THCS và hâu quả có thể xảy ra nếu trẻ em bỏ học.
    Theo dõi, nắm chắc tình hình đi học của trẻ em ở địa phương.
    Thuyết phục các bậc cha mẹ cho con đi học THCS, không phân biệt con trai hay con gái.
    Phê bình các gia đình không cho con em đi học hoặc bắt con bỏ học
    Có chính sách hỗ trợ những gia đình khó khăn có con em đi học như: hỗ trợ vốn để phát triển kinh tế; miễn lao động công ích, lao động nghĩa vụ cho học sinh; tổ chức lao động đổi công.
    Vận động cộng đồng và cá nhân hỗ trợ kinh phí, sách vở, đồ dùng học tập cho trẻ em nghèo.
    TIẾP
    Vận động hội khuyến học, các dòng họ hiếu học xây dựng các quỹ hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
    Huy động các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể ở địa phương tham gia vào công tác tuyên truyền, vận động học sinh bỏ học ra lớp.
    Phối hợp với nhà trường mở rộng quy mô, sắp xếp lại trường lớp.
    Mở các lớp nội trú dân nuôi, lớp bán trú, lớp cắm bản. Thực hiện đưa lớp học về với người học.
    V.v…
    ĐỐI VỚI GIA ĐÌNH
    Xác định rõ lợi ích của lợi ích của việc cho trẻ đi học THCS và các nguy cơ có thể xảy ra khi trẻ bỏ học.
    Có kế hoạch phát triển kinh tế gia đình.
    Bàn bạc trong gia đình để chi tiêu hợp lí.
    Không phân biệt đối xử với con trai, con gái, con nào cũng đều được đi học.
    Không bắt con phải làm việc nặng nhọc, mất nhiều thời gian.
    Động viên, quan tâm đến việc học của con, nhắc nhở trẻ đi học chuyên cần.
    Hỗ trợ, tạo điều kiện cho trẻ có thời gian học bài ở nhà.
    V,v…
    ĐỐI VỚI NHÀ TRƯỜNG VÀ GIÁO VIÊN
    Cần quan tâm, phụ đạo HS yếu kém.
    Cần động viên, giúp đỡ HS có hoàn cảnh khó khăn.
    Cần tổ chức hoạt động học tập đa dạng, phong phú, hướng dẫn nhẹ nhàng, thoải mái, phù hợp lứa tuổi, tập quán dân tộc.
    Cần đổi mới PPDH theo hướng tích cực, có sự tham gia của người học.
    Nội dung, tài liệu phải phù hợp, hấp dẫn với người dân tộc.
    Vận động HS trong lớp giúp đỡ bạn học yếu kém, bạn có hoàn cảnh khó khăn.
    Xây dựng môi trường giáo dục “Nhà trường thân thiện, học sinh tích cực”
    v.v...

    ĐỐI VỚI HỌC SINH
    Xác định rõ lợi ích của việc đi học và hậu quả của việc bỏ học.
    Không tự ti, mặc cảm, an phận.
    Giải thích cho cha mẹ hiểu đi học là quyền của trẻ em.
    Nhờ họ hàng, người có uy tín đến gia đình vận động, giải thích.
    Cần có quyết tâm, ý chí.
    Không đua đòi, ăn chơi.
    Học và làm bài đầy đủ.
    Không hiểu bài phải hỏi thầy cô hoặc hỏi bạn ngay.
    Tranh thủ phụ giúp cha mẹ khi học bài, làm bài xong.
    v.v...
    XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Luyện thiết kế Web


    I LOVE YOU

    Thiết kế
    Chủ đề web
    Email của bạn
    *Nội dung*
    Đường dẫn Tựa đề
    Thêm vào



    Đây là đoạn mã nguồn trang web của bạn. Hãy tìm một Domain+Host để đưa nó lên mạng



    BẠN CHỈ CẦN COPPY MỘT ĐOẠN CODE DÁN VÀO VÀ ẤN VÀO LÀM XONG VÀ ẤN VÀO XEM THỬ LÀ CÓ KẾT QUẢ NGAY