VÕ NHẬT TRƯỜNG


Tôi : Võ Nhật Trường
Sinh ngày: 01/05/1982
Quê quán: Tam Quan Bắc -Hoài Nhơn –Bình Định
Chuyên môn: Tin học
Sở thích: Học tập, vui chơi và giao lưu cùng bạn bè !
Email liên hệ:
Sunrise.tqb@gmail.com
Sunrise.tqb@hotmail.com
Sunrise1582@yahoo.com.vn
Số TK Aribank: 4307215007539
Số BHXH:5208007390
Điện thoại: 0985297377
Điện thoại: 0965661247
CCCD 052082016995
Số CMT:211725206

Tài nguyên dạy học

Ảnh ngẫu nhiên

Bieu_dien_hay_03.flv Cong_nghe_hay_04.flv Cong_nghe_hay_03.flv Cong_nghe_hay_02.flv Cong_nghe_hay_01.flv Bieu_dien_hay_02.flv Bieu_dien_hay_01.flv Nau_an_02.flv Nau_an_01.flv Ntc2018_0141.JPG Nhung_sang_che_tuyet_voi_03.flv Gia_dinh_hai_nao.flv U23VN_vao_chung_ket_AFC_2018.flv Song_dep_23.flv Song_dep_22.flv Song_dep_21.flv Song_dep_20.flv Song_dep_19.flv Song_dep_18.flv

Cảnh đẹp Việt Nam

Cảm xúc






Sắp xếp dữ liệu

Điều tra ý kiến

Đánh giá của bạn về trang này?
Tốt
Khá
Trung bình
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    3 khách và 0 thành viên

    Võ Nhật Trường


    >

    Tin8T22. Bai tap 4

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: Nhật Trường
    Người gửi: Võ Nhật Trường (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:14' 27-02-2015
    Dung lượng: 1.8 MB
    Số lượt tải: 35
    Số lượt thích: 0 người
    07/11/2012
    1
    GV: VÕ NHẬT TRƯỜNG
    1./ Xác định bài toán là gì?
    a./ Chỉ rõ các điều kiện cho trước và kết quả cần thu được.
    b./ Chỉ rõ các điều kiện cho trước và phương pháp giải.
    c./ Chỉ rõ phương pháp giải và kết quả cần thu được.
    d./ Chỉ rõ các bước để giải bài toán.
    2./ Ta có thể hiểu thuật toán là:
    a./ Các bước thực hiện để cho ra kết quả cuối cùng.
    b./ Các bước thực hiện theo một tuần tự để cho ra kết quả cần thiết.
    c./ Các công thức để vận dụng tính toán.
    d./ Phương pháp để ứng dụng các công thức.
    I./ Trắc nghiệm: Em hãy chọn đáp án đúng nhất.
    07/11/2012
    2
    GV: VÕ NHẬT TRƯỜNG
    3./ Thuật toán có tính chất gì?
    a./ Tính xác định.
    b./ Tính dừng.
    c./ Tính đúng đắn.
    d./ Cả a, b, và c.
    4./ Ta có thể biểu diễn thuật toán bằng cách:
    a./ Sử dụng sơ đồ khối.
    b./ Liệt kê các bước.
    c./ Cả a và b đều đúng.
    d./ Cả a, b đều sai.
    I./ Trắc nghiệm: Em hãy chọn đáp án đúng nhất.
    07/11/2012
    3
    GV: VÕ NHẬT TRƯỜNG
    5./ Trong khi biểu diễn thuật toán người ta sử dụng kí hiệu:
    AB điều này có ý nghĩa gì?
    a./ Từ A suy ra B.
    b./ Gán giá trị của B cho A.
    c./ Từ B suy ra A
    d./ Gán giá trị của A cho B
    6./ Trong khi biểu diễn thuật toán người ta ghi: ii+1; điều này có nghĩa là:
    a./ Tăng giá trị của i lên 1 đơn vị và gán lại cho i.
    b./ Để biết giá trị của i thì phải cộng thêm một đơn vị;
    c./ i là một giá trị chỉ được phép tăng giảm một đơn vị.
    d./ Cả A, B, C đều sai.
    I./ Trắc nghiệm: Em hãy chọn đáp án đúng nhất.
    07/11/2012
    4
    GV: VÕ NHẬT TRƯỜNG
    7./ Giải thuật đổi giá trị hai biến X và Y cho nhau, ta có thể thực hiện như sau:
    a./ XZ; XY; YX;
    b./ ZX; ZY; YX;
    c./ ZX; XY; YZ;
    d./ ZX; XY; ZX;
    8./ Xác định Input, Output được thực hiện trong khi:
    a./ Thiết lập phương án giải quyết.
    b./ Xác định bài toán.
    c./ Viết chương trình.
    d./ Không có ở bước nào cả.
    I./ Trắc nghiệm: Em hãy chọn đáp án đúng nhất.
    07/11/2012
    5
    GV: VÕ NHẬT TRƯỜNG
    II./ Điền dấu X vào lựa chọn đúng sai trong bảng sau:
    X
    X
    X
    X
    X
    X
    07/11/2012
    6
    GV: VÕ NHẬT TRƯỜNG
    Số học sinh có họ Trần.
    ??
    Danh sách họ tên của học sinh trong lớp.
    ??
    Câu 1./ Hãy chỉ ra Input và Output của các bài toán sau:
    a./ Xác định số học sinh trong lớp cùng mang họ Trần.
    b./ Tính tổng của các phần tử lớn 0 trong dãy n số cho trước.
    c./ Tìm số các số có giá trị nhỏ nhất trong n số đã cho.
    Câu a) Xác định bài toán:
    INPUT
    OUTPUT
    III./ Bài tập:
    07/11/2012
    7
    GV: VÕ NHẬT TRƯỜNG
    Tổng của các phần tử lớn hơn 0.
    Dãy n số.
    ??
    ??
    Câu 1./ Hãy chỉ ra Input và Output của các bài toán sau:
    a./ Xác định số học sinh trong lớp cùng mang họ Trần.
    b./ Tính tổng của các phần tử lớn hơn 0 trong dãy n số cho trước.
    c./ Tìm số các số có giá trị nhỏ nhất trong n số đã cho.
    Câu b) Xác định bài toán:
    INPUT
    OUTPUT
    III./ Bài tập:
    07/11/2012
    8
    GV: VÕ NHẬT TRƯỜNG
    Số các số có giá trị nhỏ nhất.
    Dãy n số.
    ??
    ??
    Câu 1./ Hãy chỉ ra Input và Output của các bài toán sau:
    a./ Xác định số học sinh trong lớp cùng mang họ Trần.
    b./ Tính tổng của các phần tử lớn 0 trong dãy n số cho trước.
    c./ Tìm số các số có giá trị nhỏ nhất trong n số đã cho.
    Câu c) Xác định bài toán:
    INPUT
    OUTPUT
    III./ Bài tập:
    07/11/2012
    9
    GV: VÕ NHẬT TRƯỜNG
    Câu 2./ Giả sử X và Y là các biến số. Hãy cho biết kết quả của việc thực hiện thuật toán sau:
    Bước 1./ x  x + y.
    Bước 2./ y  x - y.
    Bước 3./ x  x - y.
    Sau 3 bước X có giá trị ban đầu của Y, Y có giá trị ban đầu của X. Giá trị của 2 biến X và Y được trao đổi cho nhau.
    III./ Bài tập:
    07/11/2012
    10
    GV: VÕ NHẬT TRƯỜNG
    Ba số dương a>0, b>0, c>0.
    ??
    Thông báo a, b, và c là độ dài ba cạnh của một tam giác” hoặc thông báo “a, b và c không là độ dài ba cạnh của một tam giác”.

    ??
    Câu 3./ Cho trước 3 số dương a, b, c. Hãy mô tả thuật toán cho biết ba số đó có thể là độ dài ba cạnh của một tam giác hay không.
    a) Xác định bài toán:
    INPUT
    OUTPUT
    III./ Bài tập:
    07/11/2012
    11
    GV: VÕ NHẬT TRƯỜNG
    b) Mô tả thuật toán:
    Bước 1./ Nếu a+b ≤ c, chuyển tới bước 5.
    Bước 2./ Nếu b+c ≤ a, chuyển tới bước 5.
    Bước 3./ Nếu a+c ≤ b, chuyển tới bước 5.
    Bước 4./ Thông báo “a, b, và c là độ dài ba cạnh của
    một tam giác” và kết thúc thuật toán.
    Bước 5./ Thông báo “a, b và c không là độ dài ba cạnh
    của một tam giác” và kết thúc thuật toán.
    07/11/2012
    12
    GV: VÕ NHẬT TRƯỜNG
    Tổng S=a1+a2+...+an.
    n và dãy n số a1, a2, ..., an.
    ??
    ??
    Câu 4./ Hãy mô tả thuật toán giải bài toán tính tổng các phần tử của dãy số A={a1, a2, ..., an} cho trước.
    a) Xác định bài toán:
    INPUT
    OUTPUT
    III./ Bài tập:
    b) Mô tả thuật toán:
    Bước 1./ S  0; i  0.
    Bước 2./ i  i + 1.
    Bước 3./ Nếu i ≤ n, S  S + ai và quay lại bước 2.
    Bước 4./ Thông báo S và kết thúc thuật toán.
    07/11/2012
    13
    GV: VÕ NHẬT TRƯỜNG
    n và dãy n số a1, a2, ..., an.
    S= Tổng các số ai> 0 trong dãy a1, a2, ..., an.
    ??
    ??
    Câu 5./ Tính tổng các số dương trong dãy số A={a1, a2, ..., an} cho trước.
    a) Xác định bài toán:
    INPUT
    OUTPUT
    III./ Bài tập:
    b) Mô tả thuật toán:
    Bước 1./ S  0; i  0;
    Bước 2./ i  i+ 1;
    Bước 3./ Nếu ai > 0, S  S + ai;
    Bước 4./ Nếu i ≤ n, quay lại bước 2.
    Bước 5./ Thông báo S và kết thúc thuật toán.
    07/11/2012
    14
    GV: VÕ NHẬT TRƯỜNG
    Hai biến x và y có giá trị không giảm.
    Hai biến x và y.
    ??
    ??
    Câu 6./ Cho hai biến x và y. Hãy mô tả thuật toán đổi giá trị của hai biến nói trên (nếu cần) để x và y theo thứ tự có giá trị không giảm.
    a) Xác định bài toán:
    INPUT
    OUTPUT
    III./ Bài tập:
    07/11/2012
    15
    GV: VÕ NHẬT TRƯỜNG
    b) Mô tả thuật toán:
    Bước 1./ Nếu x ≤ y chuyển tới bước 5.
    Bước 2./ z  x.
    Bước 3./ x  y.
    Bước 4./ y  z.
    Bước 5./ Kết thúc thuật toán.
    Thuật toán 1: Sử dụng biến phụ z.
    07/11/2012
    16
    GV: VÕ NHẬT TRƯỜNG
    b) Mô tả thuật toán:
    Bước 1./ Nếu x ≤ y chuyển tới bước 5.
    Bước 2./ x  x + y
    Bước 3./ y  x – y
    Bước 4./ x  x – y.
    Bước 5./ Kết thúc thuật toán.
    Thuật toán 2: Không sử dụng biến phụ.
    07/11/2012
    17
    GV: VÕ NHẬT TRƯỜNG
    Bài tập
    Dựa trên 2 thuật toán trong bài tập số 6, em hãy viết chương trình Pascal cho mỗi thuật toán trên.
    Hướng dẫn về nhà
    Về nhà, các em học bài.
    Làm các bài tập sách bài tập. Luyện viết một số chuwong trình đơn giản.
    Xem trước nội dung tiết học tiếp theo: “Câu lệnh điều kiện”
    07/11/2012
    18
    GV: VÕ NHẬT TRƯỜNG
    CẢM ƠN QUÍ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH
    ĐÃ THAM DỰ TIẾT HỌC NÀY
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Luyện thiết kế Web


    I LOVE YOU

    Thiết kế
    Chủ đề web
    Email của bạn
    *Nội dung*
    Đường dẫn Tựa đề
    Thêm vào



    Đây là đoạn mã nguồn trang web của bạn. Hãy tìm một Domain+Host để đưa nó lên mạng



    BẠN CHỈ CẦN COPPY MỘT ĐOẠN CODE DÁN VÀO VÀ ẤN VÀO LÀM XONG VÀ ẤN VÀO XEM THỬ LÀ CÓ KẾT QUẢ NGAY