THÔNG TIN CÁ NHÂN


Tôi : Võ Nhật Trường
Sinh ngày: 01/05/1982
Quê quán: Tam Quan Bắc -Hoài Nhơn –Bình Định
Chuyên môn: Tin học
Sở thích: Học tập, vui chơi và giao lưu cùng bạn bè !
Email liên hệ:
Sunrise.tqb@gmail.com
Sunrise.tqb@hotmail.com
Sunrise1582@yahoo.com.vn
Số TK Aribank: 4307215007539
Điện thoại: 0985297377
Điện thoại: 01666897129
Điện thoại: 0965661247
Số CMT:211725206

Tài nguyên dạy học

Ảnh ngẫu nhiên

Bieu_dien_hay_03.flv Cong_nghe_hay_04.flv Cong_nghe_hay_03.flv Cong_nghe_hay_02.flv Cong_nghe_hay_01.flv Bieu_dien_hay_02.flv Bieu_dien_hay_01.flv Nau_an_02.flv Nau_an_01.flv Ntc2018_0141.JPG Nhung_sang_che_tuyet_voi_03.flv Gia_dinh_hai_nao.flv U23VN_vao_chung_ket_AFC_2018.flv Song_dep_23.flv Song_dep_22.flv Song_dep_21.flv Song_dep_20.flv Song_dep_19.flv Song_dep_18.flv

Cảnh đẹp Việt Nam

Cảm xúc






Sắp xếp dữ liệu

Điều tra ý kiến

Đánh giá của bạn về trang này?
Tốt
Khá
Trung bình
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 1 thành viên
  • Võ Nhật Trường
  • Liên hệ

    • (Võ Nhật Trường)

    Home



    Tuyen truyen nang cao nhan thuc giao duc trong congdong

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: BGD
    Người gửi: Võ Nhật Trường (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:44' 11-03-2012
    Dung lượng: 7.0 MB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    MỘT SỐ HÌNH THỨC, PHƯƠNG PHÁP
    VÀ KĨ NĂNG TRUYỀN THÔNG
    NÂNG CAO NHẬN THỨC
    CỦA CỘNG ĐỒNG VỀ GIÁO DỤC
    Truyền thông là gì?



    Truyền thông ???
    Truyền thông là quá trình hình thành thông điệp và chuyển tải đến nhóm đối tượng thông qua nhiều kênh khác nhau nhằm nâng cao nhận thức, tạo ra thay đổi thái độ, tiến tới tạo ra hoặc thay đổi hành vi của nhóm đối tượng theo mục tiêu, mong muốn của chủ thể.
    Như vậy:
    ( 1) Truyền thông không phải đơn thuần chỉ là truyền thông tin
    mà quan trọng là truyền cảm xúc, tình cảm, quan điểm...;

    (2) Để nội dung (thông điệp) truyền thông đến được đối tượng một cách hiệu quả;

    cần chọn loại hình, phương tiện truyền thông phù hợp.
    Người gửi
    Người nhận
    Thông điệp

    Điều quan trọng nhất là phải biết được đối tượng của bạn đang ở mức khó khăn nào, từ đó có cách tác động phù hợp:
    Nếu đối tượng chưa được nghe

    hãy tìm cách làm cho họ nghe điều bạn muốn nói;

    trước khi yêu cầu họ hiểu đúng;

    Nếu đối tượng chưa hiểu;

    thì đơn giản hoá thông tin;

    thay đổi cách trình bày;

    để cho họ có thể hiểu được trước khi yêu cầu họ chấp thuận;
    Nếu đối tượng chưa chấp thuận
    thì hãy tìm cách thuyết phục; vận động để họ chấp thuận theo quan điểm của bạn; trước khi yêu cầu họ thực hiện hành vi mới;
    Nếu đối tượng chưa thực hiện thì hãy tìm hiểu tại sao họ không áp dụng; tìm cách tác động kịp thời bằng các công cụ hỗ trợ (luật pháp, kinh tế, kỹ thuật…); trước khi hỏi họ tại sao không duy trì….
    Các bước
    TT trực tiếp
    Phân tích
    tình hình
    và xđ vđề
    xác định MT
    lựa chọn
    loại hình (HT)
    XD
    thông điệp
    Lập khung KH
    chiến lược
    phân tích
    đối tượng
    Triển khai
    các HĐ
    Giám sát,
    đánh giá
    Các bước TT trực tiếp
    B1: Phân tích tình hình và xác định vấn đề TT nâng cao nhận thức của CĐ về GD
    Là thu thập t. tin cơ bản về chủ đề GD tại đ.phương trước khi q.định s.dụng TT để giải quyết
    Câu hỏi để xác định vấn đề
    Đang tồn tại vấn đề về GD gì?
    Vấn đề GD nào là quan tâm ưu tiên ?
    Ai có liên quan?
    Các ng.nhân chính và thứ yếu tạo nên v.đề?
    Mức độ/quy mô vấn đề?
    Ng nhân gây ra v. đề có thể dùng TT trực tiếp để tác động giải quyết được
    B2: Phân tích
    đối tượng truyền thông nâng cao nhận thức của CĐ về GD
    Cần trả lời các câu hỏi
    Đối tương TT là ai? ( tuổi, giới tính, nghề nghiệp, trình độ, dân tộc, tôn giáo)
    Họ có liên quan như thế nào đến các v.đề về GD?
    Mức kiến thức liên quan?
    Mức độ quan tâm đến GD?
    Quan điểm và thái độ về GD?
    Mục đích cá nhân?
    Thói quen và hành vi hiện tại?
    Họ có mong muốn đóng góp vào giải pháp không?
    Họ nên làm gì để đ. góp vào giải pháp, có trở ngại gì?
    Các phương tiện TT họ đã tiếp cận?
    Tổ chức nào thường xuyên thông tin đến ?
    Có thể theo gợi ý sau
    Bạn dự kiến làm gì để tác động thay đổi đối tượng bằng truyền thông
    B3: Xác định
    mục tiêu truyền thông nâng cao nhận thức của CĐ về GD
    Điều thay đổi gì ở đ. tượng TT mà bạn cố gắng đạt được bằng kết quả của TT ?
    Tăng nhận thức/kiến thức về GD?
    Cải thiện các kỹ năng?
    Thay đổi thái độ về GD?
    Thay đổi hành vi về GD?
    Một m.tiêu tốt cần nói rõ được 4 khía cạnh?
    Truyền thông cho ai?
    Ở đâu?
    Sự thay đổi gì và m. độ thay đổi ở đ. tượng mà chương trình TT muốn đạt được?
    Cần t. gian bao nhiêu lâu để đạt được?
    Lưu ý: để xây dựng m.tiêu TT khả thi cần căn cứ vào các t.tin x.định v.đề, p.tích đ.tượng
    Cách viết mục tiêu TT
    Dến bao giờ?...Bao nhiêu?..... Ai/cái gi? ... ở đâu? ... Trở nên thế nào/trong tình trạng (tích cực) thế nào?...
    Cỏc tiờu chu?n SMART c?a m.tiờu: S- C? th?, M-do lu?ng du?c, A-Cú kh? nang d?t du?c, R-th?c t?, T-cú gi?i h?n th?i gian
    B4: Lựa chọn các loại hình (hình thức)truyền thông trực tiếp nâng cao nhận thức của CĐ về GD
    CÁC HÌNH THỨC TRUYỀN THÔNG
    Tổ chức thi tiểu phẩm
    Tuyên truyền qua đài phát thanh
    Tổ chức mít tinh, diễu hành, triển lãm
    Tổ chức tư vấn, góc truyền thông
    Lồng ghép tuyên truyền vào các ngày lễ, hội
    Họp/hội thảo cộng đồng
    Họp phụ huynh học sinh
    Sịnh hoạt câu lạc bộ
    Tập huấn có sự tham gia
    Đến nhà học sinh vận động
    V.v..
    Mỗi hình thức TT có điểm mạnh và hạn chế khác nhau. Bạn dự kiến bằng loại hình nào để kích thích cao nhất sự tiếp thu thông qua giác quan của đối tượng?

    Trước khi quyết định chọn loại nào, bạn nên thảo luận và trả lời câu hỏi theo gợi ý sau
    Gợi ý để đưa ra lựa chọn loại hình TT trực tiếp
    Cần lưu ý: chọn loại loại hình thích hợp với đ. tượng, và có thể thực hiện với đ. kiện thực tế của đ. phương
    B5: Xây dựng
    thông điệp truyền thông nâng cao nhận thức của CĐ về GD
    Thông điệp truyền thông là gì?
    là bài học cụ thể mà đ.tượng TT cần nhận được (tức là nhận thức cụ thể về vấn đề GD mà mục tiêu TT hướng tới); đồng thời đối tượng cũng liên hệ được những thay đổi cần làm và những biện pháp bản thân có thể làm.
    Thông điệp cần được biên soạn dựa trên những gì phát hiện khi nghiên cứu đối tượng và vấn đề và có sự tham gia của đối tượng trong qúa trình thiết kế.
    Một số nguyên tắc của thông điệp TT
    Đơn giản, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ
    Chân thật đáng tin cậy, chính xác
    Từ ngữ “phổ thông” nhất
    Hấp dẫn “bắt mắt” để tạo và d.trì hứng thú của đ.tượng
    Phải liên quan đến chủ đề (GD) cần TT, h.vi cần thay đổi
    Phù hợp với v.hóa, phong tục, tín ngưỡng của đ.tượng
    Tác động vào những trạng thái tâm lý khác nhau của đ.tượng (gây lo sợ, lạc quan, vui vẻ, tin tưởng...)
    Tiến trình thiết kế thông điệp TT nâng cao nhận thức của CĐ về GD
    Xây dựng bản thảo
    Phát triển thông điệp hoàn chình
    Kiểm tra, thử nghiệm và bổ sung
    Hoàn chỉnh thông điệp
    Có sự tham gia của nhóm đ tượng
    B6: Lập khung chiến lược TT nâng cao nhận thức của CĐ về GD

    Sau khi qua 5 bước trên, đưa các n.dung đó vào khung chiến lược TT. Có thể tham khảo mẫu sau:
    Mẫu tham khảo 2
    B7: Triển khai các hoạt động TT nâng cao nhận thức của CĐ về GD
    Quan trọng là thiết kế chi tiêt cho h.động và lập kế hoạch thực hiện cho từng h.động
    ví dụ thiết kế khóa tập huấn có sự tham gia
    Ví dụ thiết kế 1 cuộc thi
    Xác định mục tiêu cuộc thi
    Xác định tên cuộc thi
    Người cố vấn chuyên môn
    Xác định thời lượng/thời gian
    Xây dựng chủ đề/nội dung
    Lựa chọn hình thức tổ chức thi , thể lệ cuộc thi
    Thông báo về cuộc thi
    Phân công trách nhiệm (về hậu cần, tài liệu tham khảo, hậu cần, dẫn chương trình, mời ban giám khảo)
    B8: Giám sát ,đánh giá
    chiến lược TT nâng cao nhận thức của CĐ về GD
    Là gì?
    Giám sát: h.động TT nào đã xảy ra và xảy ra như thế nào?
    Đánh giá: điều gì là kết quả của sự can thiệp bằng TT
    Cần lập kế hoạch GS-ĐG chiến lược TT (H.động, chỉ số, tần xuất, phương tiện xác minh, ai thực hiện)
    Các cấp độ của ĐG
    ĐG quá trình: xác định phạm vi và quy mô mà chương trình TT đã triển khai. Câu hỏi:
    Bộ phận TT tiến hành h.động như thế nào?
    Các thông điệp nào đã được xây dựng và = cách nào?
    Có bao nhiêu đ.tượng tiếp cận các h.động TT? Đối tượng cảm thấy thế nào về các buổi TT?
    ...
    ĐG k.quả-tác động: xác định h.quả, xem các h.động TT đã góp phần đạt m.tiêu của c.trình. Câu hỏi:
    Có bao nhiêu (%) đối tượng nêu/ nói...
    Có bao nhiêu (%) đối tượng tin tưởng ...
    Có bao nhiêu (%) đối tượng làm...
    ...lưu ý đến những chỉ số định tính, chỉ số gián tiếp
    PHƯƠNG PHÁP TUYỀN THÔNG
    Phương pháp thảo luận nhóm
    Phương pháp động não
    Phương pháp đóng vai
    Phương pháp tranh luận
    Vận dụng một số kỹ thuật của cộng đồng để phân tích.
    Vận dụng một số kỹ thuật cộng đồng để phân tích:
    Xây dựng bản đồ
    Xây dựng sơ đồ hình cây
    Xây dựng lịch
    Xếp loại
    Phương pháp vẽ tranh
    Sơ đồ venn
    MỘT SỐ KỸ NĂNG TRUYỀN THÔNG
    Kỹ năng đặt câu hỏi
    Câu hỏi có quan trọng trong truyền thông trực tiếp không?
    Tại sao phải đặt câu hỏi trong truyền thông trực tiếp?
    Kỹ năng đặt câu hỏi
    Mục đích: giúp tham dự viên phân tích thông tin, làm sáng tỏ vấn đề
    => tham dự viên nhìn nhận vấn đề sâu, toàn diện và chủ động
    Khuyến khích sự tham gia, tạo hứng thú
    Hỏi gì đây?
    Các cấp độ câu hỏi
    trong truyền thông trực tiếp
    Câu hỏi nhớ lại: để tham dự viên miêu tả tình tiết, diễn biến sự vật, hiện tượng đã xảy ra
    Câu hỏi phân tích, đánh giá: để tham dự viên so sánh, giải thích, phân tích, đưa ra ý kiến quan điểm của mình
    Câu hỏi ứng dụng: để tham dự viên đưa ra quyết định làm việc gì đó sau các hoạt động truyền thông
    Câu hỏi đóng và câu hỏi mở
    Câu hỏi đóng: Câu trả lời đồng ý hoặc không đồng ý, khẳng định hoặc phủ định, “Có” hoặc “Không”, “Rồi” hoặc “Chưa”
    Anh có muốn trở thành truyền thông viên về GD THCS không?

    Câu hỏi đóng và câu hỏi mở
    Câu hỏi mở: Ai? Cái gì? Ở đâu? Khi nào? Như thế nào? Tại sao?
    Câu hỏi mở khuyến khích suy nghĩ, phân tích
    Tại sao phải truyền thông về GD THCS?
    ???
    Tiêu chí của một câu hỏi tốt
    Câu hỏi có ý hỏi rõ ràng: muốn tham dự viên nghĩ cụ thể về điều gì?
    Câu hỏi ngắn gọn: không cần nhiều giải thích mà đi thẳng vào câu hỏi
    Câu hỏi một ý hỏi
    Dùng từ ngữ phù hợp với kiến thức và kinh nghiệm của tham dự viên
    Những việc cần làm để hoàn thiện kỹ năng đặt câu hỏi
    Chuẩn bị câu hỏi
    Viết => Hỏi thử => Sửa
    Sắp xếp trình tự câu hỏi
    Theo trình tự và từ dễ đến khó
    Sử dụng kỹ năng giao tiếp tốt
    Giao tiếp, thái độ, ngôn từ
    Xử lý tốt câu trả lời của tham dự viên
    Lắng nghe, hỏi thêm/hỏi lại, kết luận và khẳng định thông điệp đúng
    KĨ NĂNG TRÌNH BÀY
    Kỹ năng trình bày với sự hỗ trợ trực quan
    Chuẩn bị nội dung trình bày
    Khi trình bày cần chú ý phân loại thông tin
    Chuẩn bị nội dung trình bày (tiếp)
    Thông tin đối tượng phải biết: những điều thiết yếu phải cung cấp để đáp ứng mục tiêu đề ra
    Thông tin đối tượng cần biết: Là những điều cung cấp nhằm làm rõ hơn những thông tin trọng điểm
    Thông tin đối tượng nên biết: là những thông tin mở rộng làm phong phú thêm nội dung trình bày
    Thông tin đối tượng đã biết: không cung cấp nữa
    Cấu trúc nội dung bài trình bày
    Gồm 3 phần:
    Mở đầu: sẽ trình bày về điều gì? Tại sao?...;
    Nội dung chính: trình về những vấn đề cụ thể nào? Thứ tự các nội dung? Ý chính, ý phụ?...;
    Tóm tắt-Kết thúc: đã trình bày về những điều gì? Các việc tiếp theo?....
    5 tiêu chí đánh giá bài giảng trực quan
    Dễ nhớ
    Dễ hiểu
    Hấp dẫn
    Sáng tạo
    Có mục đích tác động

    => Thu hút hơn, dễ hiểu hơn, dễ nhớ hơn và hiệu quả hơn
    Một vài cách thu hút tham dự viên
    ngay từ khi bắt đầu trình bày
    Đặt câu hỏi
    Đưa ra những con số, sự kiện thực tế
    Sử dụng một câu chuyện vui
    Đưa ra một “tuyên bố” trái ngược
    Nhấn mạnh lợi ích sẽ thu được
    Chiếu một đoan
    Trước khi trình bày
    Tập luyện với người khác, yêu cầu nhận xét về màu sắc, nội dung, hình ảnh và các kỹ năng trình bày
    Hoặc tập trình bày trước gương
    Đến phòng tập huấn sớm, kiểm tra phòng, chỗ ngồi, các hỗ trợ trực quan
    Kĩ NANG lắng nghe

    Vai trò, ý nghĩa

    Lắng nghe tỏ thái độ tôn trọng, quan tâm NH
    Lắng nghe khuyến khích NH phát biểu, trao đổi, chia sẻ .
    Lắng nghe giúp GV hiểu được suy nghĩ , quan điểm, k/nghiệm của NH
    Biểu hiện của lắng nghe
    Dáng điệu
    Vẻ mặt: thân thiện, tươi cười
    Mắt: nhìn vào người nói chuyện
    Thái độ: chăm chú, không vội vã
    Khoảng cách: gần
    Sử dụng những lời khuyến khích như: "Thế à", "Rồi sao nữa", ...
    Nhắc lại quan niệm, suy nghĩ của người nói
    Đồng tình, ủng hộ
    Yêu cầu chung khi lắng nghe
    Giữ yên lặng
    Thể hiện rằng bạn muốn nghe và đang nghe
    Thể hiện sự đồng cảm và tôn trọng
    Kiên trì (kiềm chế,,
    Khuyến khích HV nói bằng cách đưa ra những câu hỏi gợi ý
    .
    Xin trân thành cảm ơn !

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Luyện thiết kế Web


    I LOVE YOU

    Thiết kế
    Chủ đề web
    Email của bạn
    *Nội dung*
    Đường dẫn Tựa đề
    Thêm vào



    Đây là đoạn mã nguồn trang web của bạn. Hãy tìm một Domain+Host để đưa nó lên mạng



    BẠN CHỈ CẦN COPPY MỘT ĐOẠN CODE DÁN VÀO VÀ ẤN VÀO LÀM XONG VÀ ẤN VÀO XEM THỬ LÀ CÓ KẾT QUẢ NGAY